Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Cẩm nang những điều phải biết khi nhận công việc mới

Thật tuyệt, cuối cùng bạn cũng nhận được một công việc như ý. Bạn rất hài lòng và hào hứng chờ đợi những điều mới mẻ sẽ đến. Song song đó, bạn cũng hồi hộp lo lắng chưa biết những khó khăn nào sẽ gặp phải trước mắt.
Cẩm nang những điều phải biết khi nhận công việc mới
VietnamWorks đã tổng hợp những tình huống và lời khuyên hữu ích mà bất kỳ “lính mới” nào cũng có thể gặp phải khi bắt đầu công việc. Đây sẽ là cẩm nang bỏ túi giá trị giúp bạn thành công trong vị trí mới của mình.

8 điều cần làm trước khi chấp nhận công việc mới

Bạn nhận được thư mời làm việc tại công ty mơ ước? Trước khi quyết định có nhận việc hay không, hãy xem xét kỹ 8 điều này.

Tạo ấn tượng tốt trong ngày làm việc đầu tiên

Những tưởng vượt qua được vòng phỏng vấn đã quá đỗi cam go rồi, bạn sẽ phải bước vào một vòng mới cũng cam go không kém. Vòng đó gọi là “ngày đầu tiên đi làm”. Bao nhiêu thứ lo sợ trong đầu bạn: bắt chuyện như thế nào, có nên mời đồng nghiệp đi ăn vào ngày đầu tiên, cần chuẩn bị “bài giới thiệu” bản thân như thế nào… Đừng lo lắng, VietnamWorks đã có ngay một bí kíp hoàn hảo cho các “lính mới” như bạn đây.
http://hrinsider.vietnamworks.com/danh-cho-ngay-lam-viec-dau-tien/

Nạp đủ năng lượng vào mỗi sáng

Các nhà khoa học đã chứng minh bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cung cấp nguồn năng lượng tối ưu để duy trì sức khỏe tốt và bắt đầu ngày làm việc. Tôi biết bạn sẽ đưa hàng tá lý do bạn không ăn sáng, rằng bạn không có thời gian, ngủ quên, không tiện đường… nhưng đừng lo lắng, VietnamWorks giới thiệu bạn những món ăn ngon miệng, đẹp mắt và cực kỳ dễ làm.

Tạo kế hoạch làm việc thông minh và rời khỏi văn phòng đúng giờ

Dù là “lính mới” nhưng không có nghĩa bạn phải căng sức làm việc đến nỗi phải đi sớm về trễ. Hãy nằm lòng 5 bí quyết này để làm việc thông minh hơn và cân bằng công việc – đời sống cá nhân nhé.

Sử dụng  ứng dụng di động để tăng hiệu quả công việc

Trên bàn làm việc của bạn có bao nhiêu thứ “hằm bà lằng” giúp bạn làm việc dễ dàng hơn nào là bút, giấy note, đinh ghim, kẹp giấy…, thế nhưng bỗng một ngày bạn vào văn phòng và phát hiện tờ giấy note nhỏ nhắn dán trên máy tính đã bay đâu mất. Hay bạn có hàng trăm file làm việc và email quan trọng thế nhưng mỗi lúc cần lại không thể tìm ra? Chiếc smartphone của bạn chính là công cụ nghề nghiệp đáng tin cậy mà bạn chưa biết đó. Năm ứng dụng di động hoàn toàn miễn phí này sẽ cứu thua bạn trong những tình huống trông thấy.

Biết cách nói “không” với đồng nghiệp

Cư xử khéo léo trong công việc sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng. Tuy nhiên có những lúc bạn rất bận, deadline cận kề mà sếp hoặc đồng nghiệp lại đến nhờ bạn giúp một vài điều gì đó. VietnamWorks đã có cách giúp bạn xoay sở trong những tình huống éo le như thế này.
http://hrinsider.vietnamworks.com/nghe-thuat-tu-choi-dong-nghiep/

Đừng tỏ ra kém tinh tế và duyên dáng

Có những hành động bạn quá vô tư và quá thoải mái trong văn phòng khiến đồng nghiệp lắc đầu ngán ngẫm mà bạn không nhận ra. Hãy xem mình có những hành động này không nhé.
http://hrinsider.vietnamworks.com/10-hanh-dong-kem-duyen-trong-van-phong/

Đừng tiết lộ quá nhiều về bản thân

Có những điều bạn chỉ nên giữ kín cho riêng mình và không nên hé lộ quá nhiều tại công sở, nếu không chúng sẽ gây ra nhiều rắc rối và tệ hơn là gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn. Những điều đó là gì?
http://hrinsider.vietnamworks.com/8-dieu-tuyet-doi-dung-tiet-lo-tai-cong-so/

Khi sai lầm của đồng nghiệp ảnh hưởng đến bạn

Sẽ có lúc một đồng nghiệp nào đó trong nhóm của bạn mắc sai lầm và ảnh hưởng đến công việc của bạn. Hãy tỉnh táo xem xét để không bị lợi dụng và tham khảo những chiến lược này để tránh bị ảnh hưởng bởi những sai lầm đó.
http://hrinsider.vietnamworks.com/khi-sai-lam-cua-dong-nghiep-anh-huong-den-ban/

Phải làm sao khi có “chiến tranh” công sở?

Bất đồng với đồng nghiệp là điều mà bất cứ ai cũng không thể tránh khỏi. Nếu bất đồng đó đến từ công việc, để giúp hoàn thành tốt cho dự án thì bất đồng đó vẫn được hoan nghênh. Nhưng có những bất đồng không xuất phát từ hảo ý đó. Nó xuất phát từ định kiến hay tồi tệ hơn là ghen ghét nhau và cuối cùng trở thành một cuộc cãi vã tại công sở. Bạn phải làm cách nào?
http://hrinsider.vietnamworks.com/ung-xu-khi-co-chien-tranh-noi-cong/

Không quên kế hoạch nghề nghiệp dài hạn của bản thân

Có được một công việc mới khiến bạn hào hứng và tâm huyết với công việc đó, thế nhưng nhiều lúc bạn quá tập trung vào những kế hoạch ngắn hạn và quên mất kế hoạch dài hạn của mình. Nếu đã hài lòng với công việc mới và có năng lượng cho những kế hoạch sắp tới, hãy biến chúng thành những bàn đạp mạnh cho sự nghiệp tương lai của bạn. 10 mẹo này sẽ giúp bạn.
http://hrinsider.vietnamworks.com/5-nam-nua-ban-se-dung-o-dau/

Nhưng chẳng may bạn… chán việc?

Sự thật là công việc của chúng ta không phải lúc nào cũng tạo sự hứng khởi, đặc biệt khi bạn vừa vào một môi trường mới. Áp lực từ đồng nghiệp, sếp mới, công việc mới, quy trình mới… khiến bạn “ngộp thở” và muốn nghỉ việc.  Nhưng khoan, hãy nói ra và để sếp giúp bạn.
http://hrinsider.vietnamworks.com/sep-oi-em-chan-viec-roi/

- HR Insider VietnamWorks -
Cẩm nang những điều phải biết khi nhận công việc mới Reviewed by vemaybay on 00:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Kỹ năng mềm © 2015 - 2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.